Tài năng trẻ quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương sẽ tiếp nối đàn anh Lý Hoàng Nam đủ trình độ dự các giải quần vợt Grand Slam trẻ danh giá của thế giới.

 

 

Trong bảng xếp hạng thế giới vừa công bố đầu năm, tay vợt đang thuộc sở hữu của Becamex Bình Dương tăng 26 bậc từ 70 vươn lên đứng hạng 44 trẻ thế giới. Thứ hạng này sẽ giúp tay vợt trẻ 18 tuổi Nguyễn Văn Phương đủ tư cách góp mặt ở những giải quần vợt trẻ Grand Slam danh tiếng thế giới như Australia Open và có thể là Ronal Garros, Wimbledon hay Mỹ mở rộng.

 

Không giống như nhiều tay vợt khác đến với quần vợt nhờ gia đình có điều kiện, Nguyễn Văn Phương tiếp xúc với quả bóng nỉ trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Xuất thân từ gia đình nghèo khó ở vùng quê phía Bắc, Phương cùng ba mẹ di cư vào Nam tìm kế mưu sinh. Do cuộc sống khó khăn, em phải đi “lượm bóng” kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cũng chính từ đây, Phương bắt đầu tiếp xúc với quần vợt và tỏ ra có năng khiếu. Sau khi tham dự một số giải nhi đồng, em được HLV Nguyễn Phi Anh Vũ phát hiện và đưa về Becamex Bình Dương tập luyện và thi đấu cho đến nay. Tại giải các tay vợt xuất sắc vừa qua, Phương từng đánh bại đàn anh Trịnh Linh Giang 2 lần để lần đầu tiên vô địch đơn nam giải quốc gia. Có thể nói, Nguyễn Văn Phương hiện nay là tay vợt số 2 Việt Nam sau tài năng Lý Hoàng Nam.

 

Cậu bé “lượm bóng” Việt Nam giành quyền dự giải quần vợt trẻ Grand Slam danh giá  ảnh 1
Nguyễn Văn Phương chia vui cùng bố khi vô địch giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc. 
 

Chính vì những thiệt thòi trong cuộc sống, trong con người của Phương luôn có một nghị lực sống và ý chí vươn lên rất mạnh mẽ, thể hiện luôn trong cách tập luyện và thi đấu của em hiện nay. Luôn kiên trì, cố gắng vượt qua những khó khăn mà không bao giờ bỏ cuộc. Một tinh thần thi đấu giống như đàn anh Lý Hoàng Nam từng phô diễn. Không cần biết em xuất thân từ đâu, nhưng những gì Văn Phương thể hiện đáng là một tấm gương cho các bạn trẻ noi theo.

 

Theo công bố của BTC giải quần vợt trẻ Australia diễn ra từ ngày 19 đến 26-1, Nguyễn Văn Phương có tên trong danh sách 46 tay vợt được lọt thẳng vào vòng đấu chính thức, đứng ở vị trí thứ 31. Tuy nhiên, trước khi bước vào giải quần vợt trẻ danh giá thế giới này, tay vợt 18 tuổi Việt Nam sẽ dự giải khởi động AGL Loy Yang Traralgon khởi tranh vào hôm nay tại Australia. Trong trận đấu đầu tiên vào chiều nay, Phương đã đánh bại Tai Sach (Australia) 2-1 (7/5, 4/6, 6/2) để vào gặp tay vợt người Mỹ Spizzirri tại vòng 2.

Theo SGGP