Chọn dây cước tennis nào tốt cho lối chơi của bạn là một vấn đề khá khó khăn để bạn có thể trình diễn tốt nhất lối chơi của mình, đồng thời việc lựa chọn đúng cước tennis sẽ khiến bạn có thể phô diễn những kỹ thuật cá nhân một cách tốt nhất

 

Top 5 mẫu dây cước tennis tốt nhất để bạn tham khảo.

 

1. Dây Cước Tennis Babolat RPM Blast Tạo Xoáy Tốt Nhất

Dây cước Babolat RPM Blast được làm bởi hợp chất Co-Polyester siêu bền và thân thiện, giúp người chơi có những cú đánh bóng xoáy tốt hơn. Bề mặt của RPM Blast được thiết kế tài tình nhằm hạn chế tối đa sự trượt (chạy) dây, do dó dây trên mặt vợt được liên kết rất vững chắc, tạo ra sự tiếp xúc bóng hoàn hảo và độ bám bóng tối đa, kết quả là một cú đánh hoàn hảo. Cấu trúc của loại dây này rất đơn giản: nó chỉ có một lớp lõi dài và một lớp bao phủ mỏng (cấu trúc đơn Monofilament).

RPM Blast cung cấp một cảm giác mềm hơn so với các dây Monofilament polyester truyền thống, nhưng không có nghĩa là loại dây này mềm nhất.

Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người chơi với những cú đánh bóng nặng, phù hợp với những cây vợt nặng hơn cần khả năng kiểm soát bóng tốt hơn. Dây vợt tennis Babolat RPM Blast là sự lựa chọn không thể thay thế của Rafael Nadal, Andy Roddick, Jo-Wilfried Tsonga và một số tay vợt trong top 20 nam và nữ trong đánh đơn cũng như đánh đôi. 

 

 

 

2. Dây Cước Tennis Wilson Champions Choice Hybrid Cân Bằng Giữa Độ Bền, Spin Và Kiểm Soát Tốt Nhất

Cái tên đã nói lên tất cả. Dây cước Wilson Champions Choice Hybrid là sự kết hợp của hai trong những loại dây cước được ưa chuộng là: Wilson Natural Gut và Luxilon ALU Power Rough. Wilson Natural Gut là thuộc dạng dây có chất liệu sợi tự nhiên, có khả năng đàn hồi cao còn Luxilon ALU Power Rough thuộc dạng dây polyester có cấu trúc đơn, cứng và ít đàn hồi nhưng với công nghệ mới thì dây Luxilon ALU đã loại bỏ hầu hết các điểm yếu vốn có của dây Poly.

Kết hợp giữa sợi tự nhiên có chất lượng cao với độ bền, độ xoáy và khả năng kiểm soát của cấu trúc polyester mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Để có độ bền và khả năng kiểm soát , hãy sử dụng Luxilon ALU Power Rough là chính, còn nếu bạn muốn có cảm giác mềm mại, dễ chơi hơn, độ đàn hồi cao thì sử dụng Wilson Natural Gut là chính. 

Cỡ dây: Natural Gut 16/1.32mm  ALU Power Rough 16L/1.25mm

Chiều dài: 20ft/6.1 m Chất liệu: Sợi tự nhiên/ Co-polymer (nylon) + Nhựa Flo Cacbon + sợi nhôm Màu: Tự nhiên/ Xám

 

cước tennis Wilson Champions Choice Hybrid tốt

 

3. Dây Cước Head Hawk Touch Kiểm Soát Bóng Tốt Nất

Hãng Head đã đưa ra một sản phẩm dây cước mới nhẹ nhàng hơn so với bản Hawk gốc là Hawk Touch. Dây cước Head Hawk Touch là được đánh giá chung là một mẫu dây toàn diện và gây được ấn tượng tốt. Với chất liệu co-poly, dây làm tăng độ êm khi chạm bóng, mang cảm giác dễ chịu, độ kiểm soát bóng cao, tạo xoáy. Chất liệu Co-Poly được tích hợp công nghệ  độc đáo Crystal Core của Head với lõi bên trong mềm dẻo bao quanh bởi vỏ ngoài chắc chắn. Kết quả làm dây đủ bền bỉ để cung cấp khả năng kiểm soát bóng tối ưu, thêm vào đó cũng làm giảm những rung động khi tiếp xúc với bóng. Năng lượng thấp hỗ trợ cho phép người chơi có những cú cắt lớn trên bóng, thực sự tốt cho những ai muốn đánh bóng xoáy. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người chơi có trình độ trung cấp hoặc cao cấp, những người đang tìm kiếm sự chính xác khi tốc độ cú đánh tăng lên.

Cỡ dây: 18g/1,2mm

Chiều dài: 394ft/ 120m

Chất liệu: Monofilament Co-Polyester

 

4. Dây Cước Tennis Tecnifibre X-One Biphase Thân Thiện Nhất Với Cánh Tay

Bạn đang tự hỏi nên chọn loại dây cước tennis nào tốt cho cánh tay của mình nhất? Thì đây là một câu trả lời mà bạn không thể không lưu tâm. Thuộc loại dây cao cấp có kết cấu Multifilament, X-One Biphase mang lại cho người chơi sự thoải mải tuyệt vời, độ căng dây cao giúp cú đánh dễ dàng hơn. Một sự lựa chọn thông minh cho người chơi tìm kiếm loại dây cước thân thiện với cánh tay mà không phải mất quá nhiều năng lượng. 

Theo Tecnifibre, dây X-One Biphase sử dụng sợi có công suất nhiệt cao (H2C), cho phép sử dụng quy trình xử lý hóa học tiên tiến được gọi là Trimerization. Quá trình mới này làm tăng sự gắn kết giữa các phân tử hóa học liên kết thông qua các biến đổi nhiệt độ để mang lại hiệu quả hoạt động tối ưu (công suất) và cảm nhận đặc biệt. Quá trình mới Biphasic giúp kéo dài tuổi thọ của dây lên 20% và gia tăng độ xoáy. 

Cỡ dây: 17/1,24 mm

Chiều dài: 660ft/ 200m

Chất liệu: Multifilament

Màu sắc: Tự nhiên

Dây cước tennis Tecnifibre X-One Biphase thân thiện nhất với cánh tay

 

5. Dây Cước Tennis Luxilon ALU Power Silver Tốc Độ Và Spin Tốt Nhất

Không những là một trong những sự lựa chọn phổ biến nhất trong các giải đấu ATP, mà dây cước tennis Luxilon ALU Power Silver còn giúp mở ra những cú đánh bóng xoay và uy lực trong kỷ nguyên tennis hiện đại. Với kết cấu monofilament cho phép người chơi có những pha cắt bóng dễ dàng mà không mất sự kiểm soát bóng. Kết quả là tốc độ bóng đi nhanh hơn, xoáy hơn. 

Loại dây này phù hợp cho những người chơi trung cấp và cao cấp muốn kiểm soát bóng và đánh xoáy.

Cỡ dây: 16L/1,25 mm

Chiều dài: 726ft/ 220m

Chất liệu: Co-polymer (nylon) + Nhựa Flo Cacbon + sợi nhôm

Màu sắc: Tự nhiên

 

Trên đây là 5 mẫu dây cước tennis tốt nhất cho người chơi để các bạn tham khảo. Tuy nhiên để phù hợp với từng người chơi và cách đánh thì trong quá trình thi đấu, bạn có thể đưa ra loại dây cước tennis nào tốt với phong cách thi đấu của bạn. Chúc các bạn có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.