Nói đến Tennis thì hầu hết mọi người nghĩ ngay đến đây là môn thể thao dành cho giới trung lưu cũng như các bạn trẻ năng động. Việc đánh Tennis thường xuyên sẽ giúp người chơi có được muôn vàn lợi ích như:

  • Mang lại sức khỏe toàn diện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là tăng cường tuổi thọ.
  • Cuộc sống hạnh phúc, tinh thần luôn thoải mái, tránh xa các bệnh stress (tức ai cứ đập vào bóng bôm bốp là giải tỏa ngay :)) ).
  • Có thêm nhiều mối quan hệ giá trị, mình có thằng em sinh viên, nhờ chơi môn này (lúc đầu là nhặt bóng) mà quen biết rất nhiều sếp lớn. Giờ ra trường cũng có chỗ làm ngon và được sếp rất quý, gọi cái là phải chạy ra sân đánh với sếp liền. hehe
  • Tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn có cơ thể săn chắc khỏe mạnh chứ không muốn nói là rất đẹp.

Nhìn chung là còn rất rất nhiều lợi ích khác nữa, vì vậy nên nếu bạn đang có ý định lựa chọn đây là môn thể thao yêu thích thì đừng ngần ngại mà “triển” luôn đi. Dưới đây là những tiêu chí bạn nên biết để chọn được một chiếc vợt tennis 2018 chất lượng, phù hợp với bản thân.

 

5 điều cần lưu ý để chọn vợt tennis tốt nhất

 

1. Kích cỡ đầu vợt

Một chiếc vợt tennis có đầu vợt lớn sẽ tạo ra lực đánh mạnh hơn với những chiếc có đầu vợt nhỏ. Hiện nay các loại vợt trên thị trường có kích cỡ đầu vợt trung bình dao động từ 85 – 135 inch vuông và tập trung vào trong khoảng 95 – 110 inch vuông. Nhìn chung:

  • Vợt có đầu nhỏ phù hợp cho những tay vợt chuyên nghiệp, có thể đánh với độ chính xác cao.
  • Vợt có đầu to dành cho những ai mới tập chơi muốn có điểm đánh chuẩn hơn.

2. Độ dài vợt

Vợt tennis có chiều dài trung bình từ 27 – 29 inch (68.6 – 73.7 cm), nhìn chung vợt tiêu chuẩn có độ dài là 68.6 cm. Vợt dài có ưu điểm tăng đòn bẩy trong các cú đánh và tăng thêm chút lực đánh, tuy nhiên khi sử dụng bạn phải đánh mạnh hơn. Vợt ngắn giúp người chơi điều khiển dễ dàng hơn, về cơ bản là vậy.

3. Độ cân bằng và độ nặng

  • Vợt nhẹ giúp người chơi dễ đánh, dễ kiểm soát và đặc biệt là vung nhanh hơn
  • Vợt nặng khi đánh sẽ mạnh hơn, ổn định hơn và giảm chấn nhiều hơn so với vợt nhẹ

Vậy nên chọn vợt nhẹ hay vợt nặng, và cả độ cân bằng nữa, nên chọn đầu vợt nhẹ – đầu vợt nặng hay đầu vợt cân bằng ? Không có câu trả lời nào là chính xác cả, việc bạn cần làm là sử dụng một cây vợt tiêu chuẩn và đánh 1 thời gian để cảm nhận. Sau đó, bạn muốn đánh tốt hơn và chuyện nghiệp hơn thì lấy các thông số của cây vợt đó ra xem và tự đánh giá mình nên chọn một cây vợt mới như thế nào để có thể đánh tốt nhất.

4. Độ cứng của khung vợt

  • Cây vợt cứng sẽ uốn cong ít hơn
  • Cây vợt mềm sẽ uốn cong nhiều hơn

=> Vì vậy nên đa số mọi người nghĩ rằng sử dụng vợt mềm sẽ truyền lực nhiều hơn vào trái bóng, khiến nó bay xa hơn, mạnh hơn theo nguyên tắc máy bắn đá. Tuy nhiên có một thực tế là thời gian trái bóng nằm trên lưới vợt chỉ khoảng 3 – 5 tíc tắc, ngắn hơn nhiều so với thời gian hồi phục trạng thái khung vợt. Do đó, vợt mềm sẽ hấp thụ bớt lực trái bóng khiến nó bay yếu hơn.

Vậy nên chọn vợt cứng hay mềm ? Vợt cứng thường sử dụng không thoải mái và sẽ gây nhiều chấn động không tốt đến vai, cổ tay, khuỷu tay vì vậy nên nếu bạn là người mới chơi thì nên lựa chọn vợt mềm là tốt nhất.

5. Kiểu căng dây vợt tennis

Thông thường những người chơi nghiệp dư sẽ không để ý đến vấn đề này. Vợt có mật độ dây thưa sẽ tăng khả năng bám bóng và tạo độ xoáy nhiều hơn, vợt có mật độ dây mỏng sẽ ít bám bóng và bóng đi sâu hơn.