Sau khi dừng bước ở bán kết Monte Carlo vừa qua, Rafael Nadal đang quyết tâm "phục hận" tại Barcelona Open, nơi tay vợt người Tây Ban Nha đang giữ kỷ lục vô địch nhiều nhất với 11 lần.

Nadal sẽ đến Barcelona trong tuần này (từ ngày 22-28/4) để bảo vệ ngôi vô địch của mình với tư cách hạt giống số 1.
 
Tay vợt 32 tuổi đang sở hữu thành tích 58-3 trận thắng-thua trên sân đất nện giải ATP 500 ở Barcelona, trong đó có 11 chức vô địch. Một sân đấu tại đây cũng đã được mang tên anh, Pista Rafa Nadal.
 
 
"Có một thực tế là tôi chưa giành được một danh hiệu nào từ đầu mùa giải năm nay. Tôi đã dừng bước ở chung kết Australian Open, bán kết Indian Wells và gần nhất là ở bán kết Monte Carlo", Nadal chia sẻ.
 
 
"Cho dù thành tích không tệ khi đang ở vị trí số 3 trong cuộc đua đến London nhưng tôi vẫn cảm thấy chưa hài lòng về bản thân".
 
 
"Trong 18 tháng qua, phong độ của tôi lên xuống thất thường. Mục tiêu quan trọng lúc này là phải đi tìm lại chính mình. Hy vọng rằng, tôi có thể chơi tốt ở Barcelona. Và nếu không ở đây thì sắp tới sẽ là tại Madrid, Rome và Roland Garros.”.
 
 
Nadal
Nadal trên sân tập ở Barcelona
 
 
Ngày mai (24/4), Nadal sẽ có trận ra quân từ vòng 2 gặp Leonardo Mayer, tay vợt người Argentina đã giành chiến thắng 6-3, 6-7(3), 7-5 trước Marius Copil ở trận đầu tiên.
 
 
Kết quả phân nhánh Barcelona Open năm nay sẽ đưa Nadal và Fognini có cơ hội tái đấu, nếu như cả hai cùng lọt vào đến chung kết.
 
Tay vợt 31 tuổi người Italia vừa đăng quang vô địch ở Monte Carlo tuần trước được xếp hạt giống số 8 và nằm ở nửa nhánh đấu phía dưới, cùng với hạt giống số 2 Alexander Zverev.
 
Theo Banh Nỉ