Miami Open ngày 6: Halep "hủy diệt" Venus, nhà vô địch Indian Wells bỏ cuộc.

 

Halep thắng dễ hơn tưởng tượng, nhà Williams sạch bóng

 

Sau khi cô em Serena Williams rút lui sớm vì chấn thương, mọi hy vọng ở Miami Open năm nay của nhà Williams dồn cả vào cô chị Venus Williams. Thế nhưng trong cuộc chiến với một cựu số 1 thế giới khác là Simona Halep ở vòng 4, Venus đã không thể hiện được gì nhiều. Tay vợt đã 38 tuổi của nước chủ nhà Mỹ thua chóng vánh sau 2 set cùng với tỷ số 3-6 và đành nhìn hạt giống số 3 đến từ Romania tiến vào tứ kết gặp một trong hai tay vợt người Trung Quốc là hạt giống số 18 Wang Qiang hoặc Wang Yafang.

 

 

 

Anderson thắng nhọc, nhà vô địch Indian Wells bỏ cuộc

Ở những trận đấu sớm trong ngày thi đấu, Anderson đã ghi tên mình vào vòng 1/8 bằng chiến thắng không mấy dễ dàng trước tay vợt Bồ Đào Nha, Joao Sousa. Trận này hạt giống số 6 của giải vẫn phát huy được sở trường là những cú giao bóng uy lực, anh đã có được 13 cú ace để kết thúc trận đấu với thắng lợi 6-4, 7-6.

 

Đối thủ ở vòng tiếp theo của Anderson sẽ là tay vợt không được xếp hạng hạt giống Jordan Thompson tới từ Australia.

 

Ở giải của nữ, nhà đương kim vô địch Indian Wells, Bianca Andreescu đã phải dừng bước ở vòng 1/8 khi bỏ cuộc trong trận đấu với Kontaveit. Andreescu dính chấn thương và không thể hoàn tất trận đấu ở tỷ số 1-6, 0-2. Thất bại này cũng chấm dứt chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp của tài năng trẻ người Canada.

 

Kyrgios gây bão với cú giao bóng cực "dị" ăn điểm trực tiếp

Tay vợt người Úc mới đây gây bão dư luận với cú giao bóng "underarm" (giao bóng dưới tay) cực dị trong trận đấu với Dusan Lajovic ở Miami Open. Tình huống này Kyrgios đã giao bóng theo kiểu hất nhẹ trái bóng qua lưới khiến đối thủ không kịp trở tay, và giành điểm ace (ăn điểm trực tiếp).

 

Cách giao bóng "underarm" này rất hiếm khi xảy ra với 1 VĐV chuyên nghiệp bới nó thể hiện sự coi thường đối thủ của người sử dụng cú giao bóng này. Tuy nhiên với 1 tay vợt nổi tiếng ngổ ngáo như Kyrgios thì anh không quan tâm và sẽ sử dụng mọi tiểu xảo có thể để giành chiến thắng.

 

Roger Federer - Filip Krajinovic: 0h, 26/3, vòng 3

Vuột mất ngôi vương Indian Wells vào tay Dominic Thiem, Roger Federer bước vào giải Masters 1000 kế tiếp trong năm tại Miami với quyết tâm chinh phục danh hiệu ATP thứ 101. Tuy nhiên trận ra quân của “Tàu tốc hành” diễn ra không hề suôn sẻ.

 

FedEx nhập cuộc không tốt, mất break ngay game đầu tiên vào tay Radu Albot. Tay vợt người Moldova không bỏ lỡ cơ hội để thắng set 1 với tỉ số 6-4. Đôi bên lần lượt giữ chắc những game giao bóng ở set 2. Lần này, Federer là người bản lĩnh hơn khi bẻ giao bóng thành công ở game thứ 12. 7-5 là tỉ số chung cuộc và hạt giống số 4 đưa trận đấu về thế quân bình.

 

Bước vào set quyết định, Federer tận dụng triệt để break duy nhất có được và hạ màn trận đấu sau 2 giờ 11 phút với tỉ số lần lượt 4-6, 7-5, 6-3. Tại vòng 3, Federer sẽ chạm trán Filip Krajinovic, gây bất ngờ khi hạ “Người thép” Wawrinka cũng sau 3 set giằng co (5-7, 6-2, 7-6).

 

Đây là lần gặp nhau thứ 3 giữa Federer và Krajinovic. Ở 2 lần trước cùng trong năm 2018, huyền thoại người Thụy Sỹ đều giành phần thắng. Lần đầu tại vòng 3 Indian Wells, Federer thắng dễ Krajinovic 2-0 (6-2, 6-1). Lần sau, Krajinovic chống trả mạnh mẽ hơn nhưng vẫn thất bại 1-2 (6-2, 4-6, 6-4).

Krajinovic đang thăng hoa ở Miami và anh hi vọng có thể làm nên điều bất ngờ trước Federer như từng hạ Wawrinka. Theo phân tích của Federer, lối chơi của tay vợt người Serbia như sau: Chạm vợt rất sớm, chơi lùi sâu và khá ổn định trong quả cú. “Tàu tốc hành” cũng tỏ ra rất đề phòng đối thủ bởi khi đánh bại được Wawrinka thì không đơn giản.

Nhưng dù sao với đẳng cấp và bản lĩnh của mình, Federer vẫn được đánh giá cao hơn hẳn về cơ hội chiến thắng.

 

Theo 24h.com.vn