"Tàu tốc hành" Roger Federer khởi động hành trình chinh phục danh hiệu ATP thứ 100 bằng chiến thắng 6-4, 3-6, 6-1 trước Philipp Kohlschreiber ở trận ra quân tại Dubai Open năm nay.

Tuy tái ngộ đối thủ Kohlschreiber từng thua mình trong cả 13 lần gặp nhau trước đây nhưng tay vợt 37 tuổi người Thụy Sỹ cũng không có được chiến thắng dễ dàng như dự đoán.

Bước vào trận đấu đầu tiên kể từ sau thất bại trước Stefanos Tsitsipas ở Australian Open tháng trước, Roger Federer nhanh chóng chiếm được ưu thế, khi chỉ để thua duy nhất một điểm giao bóng 1 ở trong set mở màn.

 

Tuy nhiên ở set kế tiếp, Philipp Kohlschreiber đã lật ngược được tình thế bằng những cú trả giao bóng hiệu quả. Bẻ liền 2 game giao bóng của Federer, "Lão tướng" 35 tuổi người Đức kéo đối thủ phải bước vào set quyết định.
 
 
Bản lĩnh vững vàng đã giúp hạt giống số 2 chơi thăng hoa trong set cuối cùng. Không đối mặt với một break-point nào, Federer tiến đến thắng lợi chung cuộc 6-4, 3-6, 6-1 sau 1 giờ 35 phút, qua đó hoàn tất thành tích đối đầu 14-0 trước Kohlschreiber.
 
 
Nhà vô địch 7 lần tại Dubai Open đang hướng đến mục tiêu đoạt danh hiệu ATP thứ 100 trong sự nghiệp và trở thành tay vợt thứ 2 trong kỷ nguyên Mở chạm cột mốc lịch sử này, sau huyền thoại Jimmy Connors đang giữ kỷ lục 109 chức vô địch ATP.
 
 
Federer
Federer chỉ thua trận ra quân ở Dubai duy nhất 1 lần (thua Murray vào 11 năm trước)
 
 
Ở vòng đấu tới, Federer sẽ gặp một "Lão tướng" khác. Đó là, Fernando Verdasco người Tây Ban Nha đã 35 tuổi và chưa có một trận thắng nào trong cả 6 lần chạm trán "Tàu tốc hành" trước đây, trong đó lần gần nhất cũng chính ở giải đấu này 4 năm trước.
 
Theo: Banh Nỉ