Theo thông báo mới đây của giải Grand Slam đầu tiên trong năm thì kể từ mùa giải năm 2019, Úc mở rộng sẽ áp dụng loạt đánh tie-break ở ván quyết định thay vì cách 2 bàn như trước đây.

 

Giám đốc giải đấu Úc mở rộng Craig Tiley đã nói: '”Chúng tôi đã hỏi và nhận được sự tư vấn của các tay vợt kỳ cựu lẫn những người đang thi đấu và các nhà bình luận về vấn đề này trước khi ra quyết định cuối cùng này. Điều này có thể sẽ giúp những trận đấu hấp dẫn hơn và tay vợt sẽ có được sức khỏe tốt hơn ở những trận đấu sau đó”.
 
 
Theo luật mới này, hai tay vợt sẽ đấu tie-break nếu ván thứ 5 có tỷ số hòa 6/6 và tay vợt nào chạm 10 điểm trước sẽ là người chiến thắng. Luật tie-break mới này cũng sẽ được áp dụng cho nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ của giải đấu này. Giải Úc mở rộng 2019 sẽ được bắt đầu diễn ra từ ngày 14.1 tới đây.
 

 

Trước đó, giải Mỹ mở rộng là giải đấu Grand Slam đầu tiên áp dụng thể thức này. Mới đây, ban tổ chức giải Wimbledon cũng thay đổi và áp dụng luật đánh tie-break ở ván quyết định khi những trận đấu “dài hơi” kéo dài liên tục xảy ra. Giải Grand Slam duy nhất chưa áp dụng luật tie-break trong ván quyết định chính là Pháp mở rộng.