Chỉ một trận thắng nữa trước đàn em người Áo, Federer sẽ qua mặt Djokovic để đi vào lịch sử Indian Wells Masters. Nhưng đây không phải là một thử thách dễ dàng với "Tàu tốc hành".

 

Trận "Siêu kinh điển" thứ 39 trong lịch sử của làng tennis thế giới giữa Roger Federer và Rafael Nadal rạng sáng 17/3 đã không diễn ra theo đúng kịch bản mà hàng triệu người hâm mộ kỳ vọng. Nadal đã tuyên bố rút lui ngay trước trận bán kết Indian Wells Masters năm nay vì chấn thương đầu gối phải và Federer đã chẳng mất giọt mồ hôi nào để tiến bước vào chung kết.

"Tàu tốc hành" đang đứng trước một ngưỡng cửa lịch sử. Nếu hạ gục hạt giống số 7 Dominic Thiem rạng sáng 18/3, Federer sẽ không còn phải chia sẻ kỷ lục hiện tại với đại kình địch Novak Djokovic để vươn lên trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 6 lần đăng quang chức vô địch ở Indian Wells.

 

Trước đó, FedEx đã 5 lần xưng vương giải Masters 1000 đầu tiên trong mùa giải vào các năm 2004, 2005, 2006, 2012 và 2017. Năm ngoái, huyền thoại sống người Thụy Sĩ đã lỡ hẹn danh hiệu thứ 6 ở Indian Wells khi thua đau Juan Martin Del Potro 4-6, 7-6 (10-8), 6-7 (2-7) nên năm nay anh quyết tâm sẽ sửa sai trong trận đấu với Dominic Thiem.

 


Tuy nhiên, tay vợt trẻ người Áo là một thử thách tiềm ẩn nguy hiểm với FedEx. 4 lần gặp gỡ trước đây, Federer thắng 2 lần và cũng có 2 trận thua trước Thiem.

 

Đáng chú ý, Thiem chỉ thắng được "Tàu tốc hành" 1 lần trên sân đất nện ở Rome và 1 lần trên sân cỏ tại Stuttgart. 2 lần chạm trán "Tàu tốc hành" trên sân cứng ở Brisbane năm 2016 và ATP Finals tại London năm 2018, tài năng trẻ người Áo đều thua trắng sau chỉ 2 set.

 

Dẫu vậy, với việc vừa lần đầu tiên có chiến thắng trước Milos Raonic sau 3 lần chạm trán "máy bắn bóng" người Canada ở trận bán kết Indian Wells Masters năm nay, Thiem đang quyết tâm phá dớp để có được danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.