Góp công không nhỏ trong hành trình "hồi sinh" Novak Djokovic ở nửa cuối mùa giải 2018 vừa qua, HLV Marian Vajda đã vừa được trao giải "HLV xuất sắc nhất năm 2018".

 

Khởi đầu mùa giải 2018 với thành tích tệ hại (thắng 6, thua 6 trận) sau ca phẫu thuật chấn thương khuỷu tay, tưởng như Djokovic khó có thể gượng dậy được trong nỗ lực đi tìm lại ánh hào quang xưa.
 
 
Nhưng Wimbledon đã ghi dấu mốc sự "hồi sinh" trở lại của tay vợt người Serbia. Từ vị trí thứ 22 trên bảng xếp hạng ATP hồi tháng 6, Djokovic đã có hành trình ngoạn mục trở lại ngôi số 1 thế giới.
 
 
Đoạt 2 danh hiệu Grand Slam liên tiếp (ở Wimbledon và US Open), hoàn tất Golden Masters (tại Cincinnati) và nối dài số chức vô địch Masters lên con số 32 sau khi đăng quang ở Thượng Hải, Novak Djokovic lần thứ 5 trong sự nghiệp kết thúc năm ở ngôi số 1 thế giới.
 
 

HLV Marian Vajda được đánh giá là nhân tố chính đã giúp Nole có bước nhảy "thần kỳ" đến kinh ngạc như vậy.
 
 
HLV 53 tuổi người Slovakia này đã dẫn dắt Djokovic từ năm 2006 cho đến 2017 và bị ngắt quãng xấp xỉ 1 năm, trước khi tái hợp sau những biến cố chia tay HLV Andre Agassi và Radek Stepanek kể từ Monte Carlo năm nay.
 
 
Marian Vajda đã vượt qua những HLV tên tuổi lọt vào danh sách ứng viên đề cử cho giải thưởng "HLV xuất sắc nhất năm 2018" của ATP.
 
 
Có thể điểm qua trong danh sách ngắn đó gồm Jan de Witt (HLV của Nikoloz Basilashvili), Carlos Moya (HLV của Rafael Nadal), Sebastian Prieto (HLV của Del Potro) và Simone Vagnozzi (HLV của Marco Cecchinato).

 

Theo: Banh Nỉ