Trong một thông báo mới đây, Djokovic tuyên bố sẽ không tham dự 1 trong 2 giải ATP 500 ở Basel (Thụy Sĩ) hoặc Vienna (Áo) tuần tới. Như vậy Nole đã lỡ hẹn sớm soán ngôi số 1 thế giới của Nadal.

Vào tuần tới, 2 giải ATP 500 ở Basel (Thụy Sĩ) và Vienna (Áo) sẽ đồng loạt khởi tranh.
 
Tuy nhiên tay vợt vừa mới lên ngôi địch ở Thượng Hải Masters - Novak Djokovic sẽ không tham dự 1 trong 2 giải đấu trên. Điều này có nghĩa là Nadal sẽ ở lại ngôi số 1 thế giới ít nhất 1 tuần nữa.
 
Bởi nếu Djokovic vào chung kết 1 trong 2 giải sân cứng trong nhà này, anh sẽ có thêm 300 điểm và vượt qua khoảng cách 215 điểm trên BXH ATP thua kém Nadal để chính thức soán ngôi số 1 của "Bò tót".
 
Thay vào đó, Djokovic đã chọn cách nghỉ ngơi để dồn sức dự Paris Masters và ATP Finals tới đây.
 
Djokovic
 
Đây có lẽ nước cờ khôn ngoan của Nole ở thời điểm này, khi anh vừa "cày ải" liên tiếp ở các giải đấu lớn như Cincinnati Masters, US Open hay Thượng Hải Masters.
 
Một tuần nghỉ ngơi sẽ giúp tay vợt người Serbia đạt trang thái thể lực tốt nhất trước khi tham dự 2 giải đấu quan trọng là Paris Masters và ATP Finals.
 
Còn việc soán ngôi số 1 thế giới của Nadal, với phong độ "hủy diệt" hiện tại của Nole - việc anh trở lại ngôi số 1 thế giới chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi, anh không cần quá vội vàng.
 
Theo Banh Nỉ