Xuất sắc đánh bại Roger Federer trong trận chung kết Cincinnati Masters 2018 sau 2 set với cùng tỷ số 6-4, Novak Djokovic cuối cùng đã có được danh hiệu Masters 1000 còn thiếu trong sự nghiệp.

“Đây là một khoảnh khắc đặc biệt cho tôi, lần đầu tiên được đứng trên bục nhận cúp vô địch tại Cincinnati”, Djokovic nói. Anh đã từ chối cơ hội đoạt cúp vô địch thứ 99 trong sự nghiệp của Federer và hiện thành tích đối đầu của hai người đang là 24 thắng cho Djokovic và 22 thắng cho Federer.

“Tôi đã chơi 5 trận chung kết tại đây và phần lớn kết quả là thất bại trước tay vợt vĩ đại này (chỉ Federer). Cảm ơn Roger vì đã cho tôi thắng một lần tại đây! Đây là một trận đấu khó khăn cho anh ấy, Roger có thể cảm thấy không được khỏe nhưng anh ấy vẫn là một nhà vô địch vĩ đại và có lẽ là tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử”, Djokovic nói.

Federer bày tỏ sự ghi nhận màn trình diễn tốt hơn hẳn của Djokovic trong trận đấu này. “Chúc mừng Novak vì đã làm nên lịch sử hôm nay. Đạt được thành tích này là một thành tựu đáng kể và anh ấy nên cảm thấy tự hào vì đã thi đấu rất hay”, Federer nói.