Thành phố Madrid (Tây Ban Nha) đã được chọn làm địa điểm tổ chức giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup theo thể thức mới ở 2 mùa giải liên tiếp, 2019 và 2020.
 
 
 
Theo đó, Davis Cup 2019 sẽ diễn ra tại La Caja Mágica, thuộc Parque Lineal del Manzanares.
 
Còn vào năm 2020, địa điểm đăng cai có thể sẽ là WiZink Center, cũng là một nơi sầm uất bậc nhất tại thành phố Madrid.
 
Trước đó, hồi trung tuần tháng 8 năm nay tại đại hội thường niên Liên đoàn quần vợt thế giới ITF đã có sự cải tổ lớn ở Davis Cup - giải đấu đồng đội lâu đời nhất thế giới này.
 
BTC giải Davis Cup cho biết: "Madrid là thành phố rất phù hợp để tổ chức những giải đấu chất lượng cao nhất và đem lại sự giải trí tuyệt vời nhất cho hàng triệu người hâm mộ banh nỉ trên khắp thế giới".
 
"Chúng tôi mong muốn được làm việc cùng với thành phố để thực hiện những tham vọng, những mong muốn của chúng tôi nhằm nâng cao vị thế của giải đấu này lên một tầm cao mới".
 
Thể thức thi đấu mới bắt đầu vào năm sau sẽ có 24 đội hàng đầu trên bảng sắp hạng sẽ thi đấu vòng loại với một trận đấu sân nhà và một trận sân khách vào tháng 2/2019.
 
12 đội chiến thắng sẽ cùng với 4 đội vào bán kết của năm nay (Croatia, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ) và cùng 2 đội nhận suất đặc cách (Argentina, Anh), có mặt ở vòng chung kết vào tháng 11. Các trận đấu tại đây (gồm 2 đơn nam, 1 đôi nam) sẽ diễn ra trong 3 set đấu, thay vì 5 set như hiện tại.