Như chúng ta đã biết , có một bao vợt tennis có thể chứa được tất cả những đồ liên quan cần thiết chẳng hạn như: khăn tắm, giầy, quấn cán, bóng, đồ ăn , đồ uống và một vài thứ khác nữa là rất thuận tiện. Bạn không đi đánh bóng thường xuyên , bạn có một đôi vợt hay bạn đang là một tay chơi chuyên nghiệp với rất nhiều cây vợt khác nhau, vậy bạn đã chắc chắn tìm được cho mình một chiếc bao vợt đúng loại và hợp với mình?

Trước hết hãy chọn nhãn hiệu balô hay bao vợt đúng với vợt mà bạn đang dùng là wilson, head hay babolat nhé.

Sau đó là chọn kích thước bao vợt tennis mà bạn muốn sử dụng

cách chọn balo tennis

Backpacks ( Balo)
Một loại khác của bao vợt là Balô, thay thế một loại túi truyền thống đeo một bên vai, thì các nhà sản xuất đã thiết kế một loại Balô ( Backpscks), loại này có thể đựng 2 cái vợt và kèm theo là một số đồ dùng tennis cần thiết khác nữa. Rất thuận tiện cho bạn khi đi xe máy mà lại thời trang.

3 packs ( Loại có một ngăn chính )
Nếu thỉnh thoảng một tháng bạn ghé sân Tennis một vài lần hoặc bạn đang là người mới bắt đầu quan tâm đến môn Tennis, bạn sở hữu một hoặc hai cây vợt tennis thì chiếc bao 1 ngăn ( 3 packs) là sự lựa chọn hợp lý với bạn. Với bao một ngăn ( 1 ngăn chính và một số ngăn phụ ), bạn có một ngăn rộng khoảng 8cm, ngăn này có thể chứa 1 hoặc 2 cây vợt và một số những đồ dùng cần thiết khác như đồ ăn và đồ uống, nếu không đựng đồ khác bạn có thể đựng tối đa là 3 cây vợt. Ngoài ra có một số ngăn nhỏ để bạn có thể để chìa khoá, ví hoặc những vật dụng nhỏ khác

6 packs ( Gồm hai ngăn chính )
Đối với những người chơi có thể gọi là cẩn thận, thích mang vài cây vợt phòng trường hợp đứt dây để thay thế. Với họ , loại túi 6 packs ( hai ngăn chính và một số ngăn nhỏ) là phù hợp. Ở loại bao này, bạn sẽ có một ngăn rộng khoảng 8cm, chứa được từ 2 đến 3 cây vợt, một ngăn khác cũng rộng khoảng 8cm dành cho việc đựng giầy, quần áo, đồ ăn và một số thứ khác nữa. Nếu không đựng đồ, bạn có thể để trong đó 3 cái vợt nữa.

12 packs ( Gồm 3 ngăn chính)
Đối với những người chơi rất thường xuyên và đặc biệt là họ phải thay dây liên tục và trong một trận thi đấu kéo dài khoảng hai tuần, họ luôn phải mang theo từ 3 cây vợt trở lên, lúc đó bao vợt chọn lựa của họ phải là 12 packs ( 3 ngăn chính và một số ngăn nhỏ). Một ngăn rộng khoảng 8-10cm, đủ lớn để chứa 3-4 cây vợt. Hai ngăn khác cũng rộng dành để đựng mọi thứ liên quan khác, nếu không đựng nó có thể chứa từ 6 - 8 cây vợt nữa. Loại bao này là loại lớn nhất được các nhà sản xuất chế tạo. Ngoài những ngăn chính ra, bao vợt này còn có thêm một số ngăn nhỏ dành cho bạn đựng một số vật dụng khác như chìa khoá, ví, và cả IPOD, nó cũng rất thoải mái và thuận tiện cho những chuyến đi xa.

Ngoài việc có kích cỡ khác nhau cho bạn lựa chọn, thì những bao vợt này cần có nhiều những đặc tính khác như chống ẩm ướt nhằm thuận tiện khi sử dụng. Nó có ngăn cách ẩm riêng (hoặc túi để đồ ướt riêng) để quần áo ướt mà không ảnh hưởng đến các thứ khác. Bao vợt bảo vệ khung vợt của bạn khỏi thời tiết khắc nghiệt nhằm tránh những thiệt hại cho vợt, giữ cho vợt ở trạng thái tốt nhất.

Thông thường những người chơi tennis hay để bao vợt trong cốp xe hoặc những nơi mà nhiệt độ khá cao, điều này rất có hại đến cả khung vợt và dây. Để ngăn chặn thiệt hại này các nhà sản xuất đã thiết kế công nghệ đặt bên trong túi để giữ cho vợt tránh được những tác hại do nhiệt độ cao gây ra.