Trước một Granollers non kém về đẳng cấp tại sân chơi Grand Slam, Federer thi đấu cực kỳ chắc chắn ở trận đấu diễn ra chiều ngày 27/5. Sau 1 giờ 48 phút so tài "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ giành thắng lợi chung cuộc 3-0 (6-2, 7-6, 6-3) để đoạt vé vòng ba.

Tại đây anh sẽ chạm trán người thắng trong cặp đấu giữa Damir Džumhur và Marcos Baghdatis.

Trái ngược với Federer, tay vợt người Thụy Sĩ còn lại là Stan Wawrinka phải cần đến kinh nghiệm mới có thể giành thắng lợi đầy chật vật trước Dusan Lajovic với tỉ số 3-1 (6-3, 6-4, 5-7, 6-3) sau 2 giờ 37 phút so tài. Tại vòng ba Wawrinka đối đầu cùng Steve Johnson - người trước đó đánh bại Sergiy Stakhovsky.

Bất ngờ đầu tiên xảy ra tại vòng hai là hạt giống số 30 Fernando Verdasco thất thủ 4-6, 6-0, 6-1, 5-7, 8-10 trước tay vợt người Đức Benjamin Becker.

Maria Sharapova tiếp tục có chiến thắng 2-0 khi chỉ phải tiếp đối thủ không tương xứng về đẳng cấp.

Nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng Diatchenko chỉ có thể gây khó dễ cho Sharapova ở thời điểm mở đầu ván một. Sau những game đầu có phần căng thẳng, Sharapova bứt lên dẫn trước 4-2 trước khi thắng 6-3.

Thế trận một chiều diễn ra ở ván hai, nơi Sharapova hai lần liên tiếp bẻ bàn giao bóng của Diatchenko, qua đó khép lại chiến thắng 6-1.

Hạ người đồng hương sau 81 phút so tài Sharapova sẽ gặp Stosur ở vòng ba. Năm ngoái Masha từng ngược dòng đánh bại Stosur ở vòng bốn Roland Garros với tỉ số 3-6, 6-4, 6-0.

Cùng giành vé đi tiếp ở các trận đấu sớm nhất trong ngày thi đấu thứ tư còn có Lucie Safarova, Sabine Lisicki và Annika Beck.

Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, Mirjana Lučić-Baroni đã hai lần khiến Simona Halep phải ôm hận.

Chỉ sau 73 phút so tài Halep gục ngã với tỉ số chung cuộc 5-7, 1-6 trước Mirjana Lučić-Baroni. Đây là trận đấu mà Halep để mất tổng cộng 5 break-point và thường xuyên cho thấy sự chệch choạc trong những game cầm giao bóng.

 

Gục ngã ngay tại vòng hai, Halep trở thành hạt giống cao nhất rời cuộc chơi tính cho đến tối ngày 27/5. Trong khi đó chiến thắng giúp Mirjana Lučić-Baroni lần thứ hai trong sự nghiệp có mặt ở vòng ba Roland Garros sau chiến tích tương tự hồi năm 2001.

Ở US Open năm ngoái Mirjana Lučić-Baroni cũng từng gây cú sốc tương tự khi hạ Halep ở vòng 1/32 với tỉ số 7-6, 6-2. Đối thủ tiếp theo của Baroni là đàn em người Pháp Alize Cornet.

Diễn biến các trận đấu sớm trong ngày thi đấu thứ tư không có nhiều bất ngờ khi Maria Sharapova, Sam Stosur, Sabine Lisicki, Lucie Safarova đều giành quyền vào vòng ba.