Tem giày Nike thường được ép nhiệt hoặc may trên lưỡi gà, má trong hoặc tên tấm lót (với một số dòng như Flyknit Free Run) của giày. Tem chính hãng sẽ có những đặc điểm sau:

1. Bề mặt tem bóng mịn, có độ co giãn nhẹ.

2. Mã sản phẩm (Check Code): Dãy số được khoanh tròn chính là mã ký hiệu mẫu và màu của giày. Để kiểm tra giày thật hay giả bạn chỉ cần gõ dòng mã này kèm theo chữ "Nike" trên trang tìm kiếm rồi chọn phần tìm kiếm hình ảnh.

Tuy nhiên cũng sẽ có trường hợp bạn không tra ra mã. Đừng vội hoảng hốt, vì đây có thể là những đôi giày mẫu (sample) chưa được ra mắt trên thị trường. (Ảnh: etasi.vn)

3. Kiểm tra phông chữ:

Chữ in đậm màu, sắc nét, có khoảng cách và chiều cao đều nhau. Còn giày giả thường sẽ in chữ lem luốc và phông chữ cũng không thống nhất. 

 

Đặc biệt, các chữ "e" trong dòng "nikebetterworld.com" sẽ có phần đuôi luôn được vuốt nhọn. 

4. Đối với tem ép nhiệt sẽ có độ phồng nhất định do có không khí bên trong, viền tem được gia nhiệt chảy nên bám dính đều vào bề mặt chất liệu giày.

5. Vị trí ký tự "EUR" "đụng nóc": Thông thường, ở dòng ghi kích cỡ giày, chữ "US" hoặc chữ "EUR" sẽ cao hơn các chữ "UK" và "cm".

Đa số các dòng "EUR" trên tem giày đều cao hơn các chữ còn lại. 

Tuy nhiên khi trên tem in mã nhà máy (phía trên cùng bên phải) là "VE" (Việt Nam), "JJ" (Indonesia)... hoặc những đôi giày trẻ em (Kid's) thì chữ "US" hoặc "EUR" sẽ không được in cao hơn.