Nadal rút lui vì chấn thương

 

Chỉ vài giờ trước khi ra quân ở Acapulco, Rafael Nadal đã khiến tất cả đều ngỡ ngàng khi tuyên bố bỏ giải đấu do chấn thương hông, nguyên nhân đã làm cho tay vợt người Tây Ban Nha bỏ cuộc giữa chừng trong trận tứ kết ở Melbourne Park cuối tháng Giêng vừa qua và nhường vé đi tiếp cho Marin Cilic.

 

"Tôi đã đặt rất nhiều quyết tâm ở Acapulco nhưng không may trong buổi tập ngày hôm qua, chân của tôi bỗng nhiên đau nhói trở lại", tay vợt 31 tuổi buồn bã cho hay.

 

Quyết định bất ngờ này khiến “Bò tót” lỡ luôn cơ hội bám đuổi Roger Federer trong cuộc đua tranh đòi lại ngôi số 1 thế giới. Rút lui đồng nghĩa với việc Nadal sẽ không bảo vệ được 300 điểm tại Acapulco, bởi năm ngoái anh đã giành ngôi Á quân ở giải đấu này.

 

Rafa đã từng có 2 lần vô địch tại Mexican Open, giải đấu ATP 500 diễn ra ở Acapulco từ ngày 26/2-3/3. Đó là vào các năm 2005 và 2013, thời điểm trước khi giải đấu chuyển từ sân đất nện sang mặt sân cứng.

 

Trong giai đoạn gần đây, vận may liên tục ngoảnh mặt với Nadal. Chấn thương đầu gối từng khiến "Vua đất nện" phải lần lượt nói lời chia tay Paris Masters và ATP Finals.