Vận động viên 31 tuổi Rafael Nadal là một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh đã giành được 16 danh hiệu Grand Slam, huy chương vàng Olympic 2008 ở nội dung đánh đơn, liên tiếp lập kỷ lục tại ATP World Tour Masters... Năm 2010, tay vợt chuyên nghiệp Tây Ban Nha này trở thành cầu thủ thứ 7 trẻ nhất trong lịch sử đạt danh hiệu Grand Slam ở tuổi 24. Gần đây, bằng chiến thắng ở giải Pháp mở rộng năm 2017, Nadal được vinh danh là tay vợt thứ 2 sau Margaret Court giành được giải đơn nam Grand Slam 10 lần.

Rafael Nadal được ví như "quái vật sức mạnh" trong làng quần vợt nhờ lối đánh dứt khoát, mạnh mẽ, đầy sinh lực. Đằng sau những thành tích tuyệt vời trên, anh phải khổ công rèn luyện thể lực, nhằm tăng sức mạnh cũng như khả năng chịu đựng của cánh tay và lưng.

"Bò tót làng banh nỉ" Nadal lực lưỡng vượt xa Roger Federer

 

Một ngày tập luyện của Nadal được lên lịch trình cố định, đều đặn và hầu như không bao giờ sai giờ: 8h30 - dậy và ăn sáng, 9h30 - tập kỹ thuật trên sân, 13h30 - kết thúc buổi tập, tự do nghỉ ngơi, 16h30 - bắt đầu tập gym, 19h - kết thúc buổi tập 2. 

Nadal thường khởi động với bài tập trên máy rung đặc biệt, có tác động khoảng 30 đến 50 lần/ giây lên cơ bắp. Theo các chuyên gia, loại máy này giúp tăng tuần hoàn máu, tăng sức mạnh cơ bắp, giúp giãn gân cốt, giảm đau và đẩy nhanh tiến độ hồi phục chấn thương. Sau đó, tay vợt Tây Ban Nha tập thể lực với dây kéo cáp. Bài tập này giúp anh tăng cường sức mạnh ở vai và bắp tay.  

Rafael Nadal dành nhiều thời gian tập luyện cho đôi tay và vai. Bởi chỉ khi đôi tay mạnh mẽ, nhanh nhẹn, anh mới có được những cú đánh thần tốc, khiến đối thủ không kịp đối phó. 

 

"Bò tót làng banh nỉ" Nadal lực lưỡng vượt xa Roger Federer - 3

 

"Bò tót làng banh nỉ" Nadal lực lưỡng vượt xa Roger Federer - 4
Bài tập kéo cáp tay của Nadal

 

Ngoài ra, Nadal còn sắp xếp thời gian chơi các môn thể thao khác như bơi lội, đá bóng. Anh là fan của chạy bộ dưới nước vì chúng giúp tăng cường khả năng chịu đựng, độ bền thể lực, đồng thời thư giãn cơ bắp. Thời điểm gặp vấn đề liên quan đến đầu gối, Nadal đã áp dụng phương pháp trên để nhanh chóng hồi phục. 

 

"Bò tót làng banh nỉ" Nadal lực lưỡng vượt xa Roger Federer - 6

"Bò tót làng banh nỉ" Nadal lực lưỡng vượt xa Roger Federer - 7

"Bò tót làng banh nỉ" Nadal lực lưỡng vượt xa Roger Federer - 8

Nadal dành nhiều thời gian tập luyện cho đôi tay

 

Bên cạnh việc tập luyện nghiêm khắc, Nadal áp dụng chế độ ăn giàu dinh dưỡng nhưng khoa học. Trong thời gian thi đấu, anh ưu tiên thực phẩm giàu carbohydrate để đạt năng lượng cao nhất. Cá nướng, thịt gà, rau quả tươi, hải sản... là những món được tay vợt Tây Ban Nha yêu thích. Anh còn thường xuyên ăn khoai tây chiên Pháp và sô-cô-la nhưng lưu ý không ăn trước khi thi đấu. 

Các thực phẩm giàu protein cũng luôn nằm trong thực đơn của Nadal để giúp nâng cao sức chịu đựng của cơ thể. Nadal tiết lộ bản thân anh không quan trọng việc ăn kiêng bởi dù ăn nhiều tới mấy anh cũng đốt cháy calo thừa bằng việc tập luyện. 

Nhờ các biện pháp trên mà Nadal có được hình thể đẹp săn chắc, nổi múi cơ như vậy. 

 

"Bò tót làng banh nỉ" Nadal lực lưỡng vượt xa Roger Federer - 11

 

"Bò tót làng banh nỉ" Nadal lực lưỡng vượt xa Roger Federer - 12

Nadal còn vạm vỡ hơn những người tập gym lâu năm