Ngay cả những fam hâm mộ Rafael Nadal và Roger Federer với tổng cộng 37 danh hiệu Grand Slam (Nadal: 17, Federer: 20) sẽ phải chứng kiến những tên tuổi lớn lui về hậu trường, và nhường sân khấu ATP cho những tài năng trẻ.

Măng sẽ mọc để thế chỗ vào những gốc tre già. Sự thiếu hụt sẽ được bù lại bằng những cái tên mới. Đấu trường ATP World Tour sẽ không bao giờ hết sôi động, và ngọn đuốc vẫn cháy sáng trong suốt mỗi mùa giải.

Dự báo về tương lai, tay vợt số 1 thế giới hiện tại Rafael Nadal đặt trọn niềm tin vào 2 ngôi sao trẻ: Alexander Zverev (21 tuổi) và Denis Shapovalov (19 tuổi).

"Những chàng trai trẻ đang dần khẳng định được vị thế của mình: Zverev, Shapovalov... Tôi không thể kể hết những cái tên đó. Nhưng trong số đó, tôi cho rằng, chỉ có 2 người này nổi bật nhất và có thể thay thế được chúng tôi [Nadal và Federer]", Nadal chia sẻ.

Tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha đang giữ kỷ lục tay vợt vô địch giải Masters 1000 nhiều nhất với 32 danh hiệu, và đứng tiếp sau là Novak Djokovic (30), rồi mới đến Roger Federer (27).

 

Zverev

 

Trong bộ sưu tập 8 danh hiệu ATP của mình, Alexander Zverev đã có tới 3 chức vô địch Masters (Rome và Rogers Cup 2017, Madrid 2018).

Ở mùa giải năm nay, sao trẻ người Đức đã lọt vào 3 trận chung kết Masters: thua John Isner ở Miami, Nadal tại Rome, trước khi đăng quang ở Madrid (thắng Dominic Thiem).

Không có được thành công như Alexander Zverev, nhưng tay vợt 19 tuổi người Canada, Denis Shapovalov cũng đã kịp khẳng định được tên tuổi ở đấu trường ATP bằng vị trí số 1 tại xứ sở lá phong.

Nên nhớ rằng, 1 năm trước, Shapovalov còn xếp hạng 250 ATP nhưng hiện tại đã leo lên đứng thứ 27 thế giới, xếp trên "Máy bắn bóng" Milos Raonic 3 bậc.

Chính Shapovalov đã hạ gục đàn anh đồng hương Raonic ở vòng 4 Madrid Masters năm nay, trước khi dừng bước tại bán kết bởi Alexander Zverev.

Kinh nghiệm và bản lĩnh là thứ mà ngôi sao trẻ này cần được trui rèn. Có thể thành công đến với Shapovalov sau Zverev nhưng đến mùa giải sang năm, đây sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với bất cứ ai.

Denis Shapovalov

 

Bên cạnh Zverev và Shapovalov, "Bò tót" còn nhắc đến một cái tên khá mới: Jaume Munar, tay vợt 21 tuổi người Tây Ban Nha đang tập luyện tại Học viện quần vợt của Rafael Nadal.

Munar đang xếp thứ 8 trong cuộc đua đến Milan tham dự giải Next Gen ATP Finals sẽ diễn ra từ ngày 6-10/11.

"Munar đã có những bước tiến quan trọng trong vài tháng gần đây. Tôi hy vọng về một ngôi sao tương lai người Tây Ban Nha".

Đàu mùa giải 2018, Jaume Munar còn đang xếp hạng 184 ATP nhưng đến nay, anh đã nhảy thêm được gần 100 bậc ATP. Ở Roland Garros vừa qua, Munar đã đánh bại người đồng hương David Ferrer, trước khi thua Novak Djokovic tại vòng 2.