Hạt giống số 8 Lý Hoàng Nam chỉ gặp đôi chút khó khăn ở set đầu tiên, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 7-6(4), 6-2 trước Konecny Michal, để đoạt vé vào tứ kết giải quần vợt nhà nghề Thụy Điển F5 Futures đang diễn ra trong tuần này (từ 1-7/10).

 

Trước khi gặp đối thủ người Czech đang xếp hạng 566 thế giới, Lý Hoàng Nam đã có trận thắng dễ dàng 6-3, 6-2 trước tài năng trẻ 17 tuổi của chủ nhà Thụy Điển, Carl Gustafsson.
 
Konecny Michal từng lọt top 300 ATP ở mùa giải 2016 được đánh giá là một thách thức khó khăn cho tay vợt số 1 Việt Nam.
 
Những cú giao bóng uy lực sở trường được Michal phát huy tối đa để ghi điểm (có tới 7 cú ace trong cả trận), nhưng người có lợi thế trước lại là Lý Hoàng Nam. Hạt giống số 8 bẻ thành công game giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn trước.
 
Tuy nhiên, ngay sau đó, tay vợt 28 tuổi người Czech đã cứu nguy cả 4 break-point đối mặt, để kéo set đấu vào loạt tie-beak. Chơi khởi sắc với ưu thế lấn lướt hoàn toàn, Lý Hoàng Nam nhanh chóng dẫn 3-0, trước khi giành phần thắng 7-4 sau màn đấu súng cân não.
 
Tâm lý hưng phấn giúp tay vợt Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội để bẻ game giao bóng của đối thủ trong set 2 và hoàn tất chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 50 phút.



Đối thủ ở trận tứ kết sắp tới của Lý Hoàng Nam sẽ là hạt giống số 1 Emil Ruusuvuori, sau khi tay vợt 19 tuổi người Phần Lan đã nhẹ nhàng vượt qua đồng hương OttoVirtanen sau 2 set 6-2, 6-0.
 
Ruusuvuori hiện đang xếp hạng 352 thế giới, cao hơn Lý Hoàng Nam tới 151 bậc trên bảng xếp hạng ATP.
 
Còn ở nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đã phải dừng bước sau thất bại 3-6, 7-6(3), 5-10 trước cặp tay vợt là anh em sinh đôi đến từ Latvia, Martins và Janis Podzus.

 Theo Banhni.vn