Roger Federer là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt thế giới với  20 Grand Slam và tổng cộng 99 danh hiệu ATP trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, điều này ai cũng biết.
 
Thế nhưng Federer vẫn thiếu tấm HCV ở nội dung đơn nam tại Thế vận hội (Olympic), anh đang muốn thực hiện điều này trước khi giải nghệ.
 
Cách đây ít lâu, Federer từng thổ lộ rằng anh sẽ thi đấu đỉnh cao đến năm 2020. Cụ thể, Federer muốn tham dự Olympic 2020 tại Tokyo. Tuy nhiên, ước nguyện này của Federer đang đứng trước nguy cơ phá sản.
 
 
 
 
Bởi theo luật của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), một tay vợt đủ điều kiện tham dự Thế vận hội phải thường xuyên có đóng góp cho đội tuyển quốc gia. Đây là điều mà Federer không làm được nhiều năm qua.
 
Cụ thể từ năm 2005 đến nay Federer không khoác áo đội tuyển Thụy Sỹ tham dự Davis Cup.
 
Vì thế, nếu tiếp tục không xuất hiện ở giải đấu đồng đội này trong năm 2019 và 2020, khả năng Federer bị cấm dự Olympic 2020 hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Mới đây, người đứng đầu Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) David Haggerty đã có phát biểu nhằm xoa dịu tình hình. Theo đó, Haggerty tin rằng IOC sẽ đưa ra đặc cách bởi phần đông người hâm mộ đều muốn được nhìn thấy Federer tranh tài ở Tokyo.
 
 
 
 
Còn nhớ hồi năm 2012, Federer đã tham dự Olympic London nhưng để thua Andy Murray trong trận chung kết đơn nam.
 
Do đó giấc mơ giành huy chương Olympic nội dung đơn nam vẫn là niềm ao ước của Roger Federer và anh đang muốn hiện thực hóa giấc mơ đó vào năm 2020 tới đây.
 
Theo: Banh Nỉ