Kết quả phân nhánh đấu Australian Open năm nay đã đưa Federer, Nadal nằm chung nửa nhánh đấu phía dưới, trong khi do nằm khác nhánh đấu nên Djokovic chỉ có thể gặp các kình địch này tại trận chung kết.

Roger Federer, nhà ĐKVĐ Australian Open và đang có 6 danh hiệu tại đây, được xếp hạng giống số 3 và nằm chung nhánh đấu với Rafael Nadal và Marin Cilic; trong khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cùng với Alexander Zverev nằm ở nửa nhánh đấu phía trên.
 
"Tàu tốc hành" sẽ bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu ATP thứ 100 trong sự nghiệp bằng cuộc tái ngộ Denis Istomin - tay vợt người Uzbekistan chưa bao giờ thắng mình trong cả 6 lần gặp nhau trước đây.
 

Federer chỉ thực sự gặp khó tại tứ kết khi phải đối mặt với hạt giống số 6 Marin Cilic - người đã thua mình ở trận chung kết tại đây năm ngoái.
 
Cũng ở nhánh đấu này, Andy Murray - tay vợt người Scotland từng chơi 5 trận chung kết ở Melbourne Park, dự giải năm nay bằng suất bảo vệ thứ hạng sẽ gặp hạt giống số 22 Roberto Bautista Agut ở trận ra quân, trong tình cảnh chấn thương hông chưa có dấu hiệu bình phục hoàn toàn.
 
Hạt giống số 2 Rafael Nadal sẽ khởi động chiến dịch chinh phục Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp bằng trận đấu gặp James Duckworth của chủ nhà Australia.
 

Tay vợt người Tây Ban Nha mới chỉ duy nhất có 1 lần lên ngôi vô địch tại đây (năm 2009), cùng với thành tích 55-12 trận thắng-thua. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì tại tứ kết sẽ chứng kiến trận kịch chiến giữa Nadal và hạt giống số 5 Kevin Anderson.
 
Rơi vào nhánh đấu khó, hạt giống số 1 Novak Djokovic có thể sẽ gặp lại Jo-Wilfried Tsonga ở vòng 2 và tái hiện lại trận chung kết Australian Open cách đây 11 năm.
 
Những đối thủ khó chơi như hạt giống số 8 Kei Nishikori hay hạt giống số 4 Alexander Zverev sẽ đợi Djokovic lần lượt ở tứ kết và bán kết.
 
Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams gặp Tatjana Maria ở vòng đầu tiên, trước khi chạm trán Eugenie Bouchard hoặc Shuai Peng ở vòng tiếp theo.
 

Cô em nhà Williams được xếp hạt giống số 16, nằm cùng nhánh tứ kết với tay vợt số 1 thế giới Simona Halep. Trước đó, nhiều khả năng Halep sẽ đụng cô chị Venus nhà Williams tại vòng 3.
 
Còn nhà ĐKVĐ đơn nữ là Caroline Wozniacki nằm cùng nhánh tứ kết với Maria Sharapova và Petra Kvitova, trong khi một nhà cựu vô địch khác là Angelique Kerber có khả năng gặp Sloane Stephens tại tứ kết.
 
Đây cũng là mùa giải đầu tiên, Australian Open áp dụng thể thức tie-break chạm 10 điểm ở set quyết định lúc tỷ số hòa 6-6. Bên cạnh đó, một quy định mới cũng được đưa vào giải đấu từ năm nay, đó là các tay vợt nam sẽ có 10 phút nghỉ sau set 3 nếu nhiệt độ trên sân vượt quá mức cho phép (dựa trên thang nhiệt độ HSS).
 
Giải Úc mở rộng năm nay (Australian Open 2019) sẽ diễn ra từ ngày 14-27/1 tại Melbourne Park.
 
Theo Banh Nỉ