Các kiểu đan dây phổ biến hiện nay là 18 x 20, 18 x 16, 16 x 19, 16 x 20 và 16 x 18. Kiểu đan dây vợt tennis thường không thể thay đổi, chỉ có một vài ngoại lệ.

Hướng dẫn cách chọn vợt tennis phù hợp cho từng cấp độ

 

Kiểu Đan Dây 18 X 20

 

Mẫu này có nghĩa là có 18 đường thẳng (dọc) và 20 đường ngang (ngang) cho phép người chơi kiểm soát nhiều hơnđộ bền dây tốt hơn. Kiểu đan dây này dày đặc hơn cho phép bạn nhấn nhiều dây hơn vào tác động cung cấp một ảnh cú đánh ổn định hơn nhiều. Kiểu 18 x 20 cung cấp cho người chơi đánh phẳng kiểm soát định hướng tốt hơn trên sân, tuy nhiên, nó không tạo ra nhiều xoáy như các kiểu đan dây khác, hiện nay kiểu đan dây này đã trở nên ít phổ biến hơn so với trước.

 

Kiểu Đan Dây 16 X 19

Kiểu đan dây 16 x 19 hiện là mẫu xâu dây phổ biến và cũng là xu hướng được sử dụng ngày nay trong vợt. Mô hình này mở rộng hơn một chút so với 18 x 20 mang đến cho người chơi khả năng tạo xoáy và trợ lực bổ sung cần thiết cho một trò chơi có nhịp độ nhanh. Nhiều người chơi như mô hình 16 x 19 nhiều hơn một chút do sự gia tăng trợ lực và cảm giác bóng có tác động. Điều này cho phép người chơi dễ dàng đánh bóng sâu vào sân và giữ lại đối thủ của họ.

Kiểu Đan Dây 18 X 16

Mô hình 18 x 16 sẽ có một chút điểm tương đồng với kiểu đan dây 16 x 19, nhưng cung cấp cho bạn thêm trợ lực cao và xoáy nhiều. Do có ít dây ngang hơn, cho phép quả bóng uốn cong thành dây và giữ nguyên dây dài hơn. Người chơi có thể đánh bóng sâu hơn trong sân với độ xoáy cao hơn mà không phải lo lắng về điều khiển. Tuy nhiên, kiểu đan dây này cũng làm cho dây kém bền hơn, nhanh bị xô, đứt dây hơn.

Sưu tầm